Nhí nhố




À bây giờ thì em muốn viết rồi.

Dạo này em thường xuyên sống trong sự phấn khích rất con trẻ. Những việc nhỏ nhất cũng khiến em cảm thấy sung sướng.

Là vì hôm nay mụ Bà Bà thất hẹn. Cho nên thay vì được đi ăn kem và uống trà dâu nóng ở quán ấm có nhiều đèn xanh đỏ, em tự đi ăn 1 mình. Và cũng vì dạo này lười ăn như 1 con mèo thực thụ, cho nên em quyết định chọn phở. Trời lạnh thế này, ăn phở thì tuyệt lắm.

Hihi. Và thế là chọn hàng phở quen thuộc đầu ngõ. Chị bán hàng rất dễ mến cùng 2 đứa con. 1 bé mới chỉ học lớp 2 mà nhí nhảu như bà già. Còn cô chị thì học lớp 12 rồi, rất hiền nhưng trẻ con còn hơn cả cô em.

Thế mà có 1 điều rất tuyệt đã hiện ra. Là vì hôm nay, ngày thứ 2 của mùa đông, chị chủ quán quyết định bán thêm Cháo lòng. Thật không tả hết em đã sung sướng đến như thế nào đâu.

Tại sao không sung sướng cơ chứ.

Cháo là món em thích nhất. Lại còn được vừa ăn vừa thổi phù phù nữa.

Rau mùi tàu, hay trong nam gọi là Ngò gai, thơm phưng phức.

Và lòng... Hị hị. Hơi xấu hổ 1 tẹo vì con gái lại quá phấn khích với cái món của con trai.

Nhưng có sao đâu. Ngon mà. Ấm nữa. Chợt nghĩ: Ai không thích hoặc k biết, k thử món cháo lòng vào mùa đông thì thật phí.... Hị hị

À, em khoe này, em đã đọc xong Pippi tất dài rồi. Và hôm nay, bị sững lại đột ngột vì câu nói ở cuối chương 2 giở từ cuối sách lên (hị hị, lại hơi kì cục 1 tẹo nữa rồi), đó là : Làm sao mà lạnh được khi trái tim tớ vẫn còn đập và tớ còn sống... Đại ý thế thôi, vì tự nhiên nhiễm tính lười của Pipi rồi nên không giở sách ra nữa.

Nhưng mà, thật tuyệt vời khi 1 cô bé 9 tuổi lại có được suy nghĩ ấy. Quả thật, rất diệu kì.

Cuối ngày rồi mà tâm trạng vẫn cứ lâng lâng. Đêm nay sẽ là 1 đêm êm và say. Em nghĩ thế....