Papa




Điện thoại reo vang. Chuông quen thuộc. Và trên màn hình nhấp nháy 2 chữ "Bố yêu". Papa tuyệt vời, vội bấm phím xanh. Bên kia, giọng bố rất ấm áp (Thật đấy): "Hôm nay có lạnh không con? Có mặc áo ấm không?". Chỉ nghe mỗi câu đấy thôi, dường như có một ngọn lửa nhỏ cứ lan mãi, lan mãi trong lòng tôi. Hai bố con trò chuyện 1 chút về những việc hôm nay và về chuyện công việc của em gái. Ngắt máy rồi mà trong tôi vẫn còn lan tỏa cảm giác ấm và mềm như nhung.

Trời lạnh và bố gọi dặn con gái mặc ấm. Thử hỏi, có ai hạnh phúc hơn tôi không? Có người bố nào tuyệt hơn bố tôi không?

Tôi tự hào về bố. Tôi ước lấy được 1 người giống như bố-của-tôi, hiền lành mà ấm áp, luôn nghĩ về gia đình và gần gũi đến vô cùng.

Ngày hôm nay toàn những điều tuyệt vời. Phải đấy, vì đây là ngày mùa đông đầu tiên và vì tôi cảm thấy lòng mình dịu lắng, an lành đến mức chỉ thở nhè nhẹ cũng cảm thấy nghèn nghẹn nơi trái tim.