Về những đêm khó ngủ



Dạo này vứt bỏ mọi thói quen cũ để leo lên giường thật sớm. Nghĩa là đi ngủ trước cả những tin nhắn chúc ngủ ngon của anh. Là không đọc truyện. Là không đan len. Không suy nghĩ vẩn vơ... Là đang thử tập làm 1 người thợ ngủ chăm chỉ.

Không hiểu tại sao mình rất thích tự coi mình là 1 người thợ. Làm việc gì mình cũng tự nhủ: Mình đang là 1 người thợ đấy. Vì thế, hãy thật chăm chỉ, nhé!

Như vậy, sẽ không có áp lực nào hết. Vì mình tự nguyện-tự nguyện làm những gì mình thích.

Thế mà mình không thể là 1 người thợ ngủ chăm chỉ được.
Mặc dù đã cố nhắm mắt.
Mặc dù đã cố vùi đầu vào chăn ấm.
Mặc dù đã xua mọi ý nghĩ khác ra khỏi đầu.

Chỉ thế thôi mà cảm thấy bất mãn mấy ngày liền. Thì ra, người thợ cũng có lúc rất xấu tính.

Hôm nay mình làm 1 việc gần như điên rồ. Dậy từ 4h sáng và tắm gội.
Rất may là không bị cảm.

Đấy, bác thợ đã thấy chưa? Khi không làm việc chăm chỉ thì rất dễ bị hâm đấy!