Ngã



Hôm nay em chợt nhận ra: Nỗi buồn cũng có thể làm mình gục ngã.
Những nỗi buồn cứ mỗi ngày mỗi lớn. Nó choán hết suy nghĩ của em. Như bên bồi của bờ sông vậy. Ngày càng đầy. Đầy rưng rức.

Em biết anh mong em can đảm và khỏe mạnh biết nhường nào.

Nhưng anh ơi, em chỉ là 1 người phụ nữ. Em không thể làm được nhiều việc.

Lúc đầu em cũng nghĩ em rất dũng cảm. Em chọn cho mình 1 con đường đi và "việc mình mình làm thôi". Nhưng sự thật không dễ dàng như thế. Em không rắn rỏi được nhường ấy. Và có đoạn đường nào không lắm gai chông?

Em muốn đi cùng anh hết cuộc đời này. Nhưng cũng có thể, em sẽ chỉ nắm tay anh đi được 1 đoạn đường đời thôi. Cho dù là ai buông tay trước hay số phận buộc em phải lìa xa anh thì lỗi cũng là ở em.

Phải. Là vì em đã không can đảmmạnh mẽ được như là em đã nghĩ, như là anh đã mong đợi và như là em cần phải thế.

Em đã trải qua những ngày rất buồn.

Buồn đến mức em thường xuyên phải tự bịa ra 1 câu chuyện cười nào đó kể ra với mọi người. Nhìn người khác cười để vui. Thế nhưng em không vui nổi.

Gần đây em thường gặp nhưng cơn ác mộng. Em cảm thấy em đang phải chiến đấu với chính tinh thần của mình. Em phải chiến đấu với chính những ý nghĩ đối lập trong đầu em. Và em kiệt sức.

Hôm nay là ngày thứ bao nhiêu, em không biết, em kìm được nước mắt. Nhưng đến giờ thì không thể nữa. Em muốn khóc to lên. Muốn gục vào vai anh mà khóc...

Anh đang ở đâu?