Tớ đi diệt Chuột



"Ôi chời ơi là chời. Nhà tớ có 1 con chuật"

Tớ ghét chuột. Ghét chứ không phải sợ. Vì có lần tớ ngủ, bị 1 em chuột cắn vào tay (Hồi còn là sinh viên). Sau đó, mỗi lần thuê nhà tớ đều xem, nếu nhà đó có-khả-năng có chuột thì nhất định không ở. Cho nên mấy năm trời tớ không nhìn thấy chuột.

Thế mà tối hôm kia, 1 em chuột ở đâu lạc vào nhà tớ qua đằng cửa sổ. Chính tớ nhìn thấy. Và chính tớ hét ầm ĩ lên. Thấy em ấy lao vội vào gầm giường, tớ cầm chổi chạy theo và khua tới tấp. Em ấy không chịu ra. Tớ đành ngậm ngùi đi ngủ.

Nhưng đang mơ màng thì nghe tiếng em í gặm gỗ hay cái gì đấy sột sột, tớ chịu không nổi đành bật dậy lật cả giường lên khua khoắng mà em ấy vẫn im hơi lặng tiếng. Sau 1 hồi nghĩ ngợi, tớ quyết định mở hé cửa sổ cho em ấy chui ra (Ý tưởng thật nà... ngây thơ). Và kết quả là cả đêm tớ nghe tiếng em ấy gặm cửa sổ sột sột chứ không chịu chui đi đâu hết.

Tối nay tớ quyết tâm khiêng hết đồ đạc trong phòng ra ngoài để đuổi bằng được em í đi. Tớ không thể "đội nhà chung mí chuột" được.

Nào cố lên. Hôm nay tớ sẽ tiêu diệt chuột.