Ghi chép



1. Hôm nay đi trên đường tớ nhìn thấy 1 em buộc tóc đuôi gà bằng dây buộc tóc màu hồng tự làm. Tớ đoán thế. Vì nó rất giống những cái dây buộc tóc của tớ hồi lớp 10. Tớ đã, rất nhiều buổi trưa ngồi "kiếm" vải ở hàng sửa quần áo gần cổng chợ. Những miếng vải nhỏ xíu. Đôi khi nhỏ đến nỗi phải khâu 2 miếng vào mới có thể làm được 1 cái dây buộc tóc để tết bím.

Ngày xưa tóc tớ dài và dày kinh khủng. Tớ hay tết bím 2 bên và vì không có tiền mua dây buộc tóc, tớ thường buộc bằng dây chun mẹ dùng để buộc những gói đường, gói muối nhỏ bán cho khách.

Hôm nay lúc nhìn thấy dây buộc tóc màu hồng, trong lòng tớ trào lên 1 niềm xúc động, nỗi nhớ về những ngày khó khăn đã qua. Và nhớ mẹ. Nhớ đến nhói tim...

2. Lâu quá rồi tớ mới ngửi thấy mùi hoa sữa trong ngõ. Vì tớ gần như không ra ngoài vào buổi tối. Mấy năm nay, thời tiết thay đổi, tớ cũng không biết giờ có thể gọi là đầu thu hay cuối thu. Nhưng mùi hoa sữa thì lúc nào cũng thế. Nồng nàn theo kiểu người ta không thể lãng quên.

3. Dạo này tớ thấy trái tim mình rất lạ. Thường xuyên nhói đau và muốn vỡ ra. Tớ hay tủi thân và rất hay "chơi mí bạn dỗi" (anh ấy bảo thế).

4. Tớ đã bắt đầu biết ghen tị. Xấu lắm.