Kể



Mình thay đổi theme blog và lần này cảm thấy hài lòng vô cùng.

Đã lâu rồi mình không mặc định cái gì liên quan đến mình cũng phải là màu xanh nữa. Bởi vì chiếc áo khoác mang lại cho người ta cảm giác ấm áp ngắn ngủi, sâu bên trong, hạnh phúc hay khổ đau chính là từ hơi ấm của con tim.

Mình dần làm quen với những màu sắc khác xung quanh. Màu vàng rực rỡ. Đỏ kiêu sa. Xanh coban bí ẩn. Tím giản dị và hồng phấn dịu dàng... Cuộc sống vì thế mà cũng đỡ nhàm chán hơn.

Gần đây rất nhiều người hỏi: Có viết được gì không? Mình đã không viết được gì nhiều suốt 1 thời gian dài. Có lẽ khi yên ổn, người ta chỉ muốn lặng lẽ thưởng thức dư vị ngọt ngào của hạnh phúc. Người ta lười nhác chia sẻ. Người ta lười nhác cả cảm thông. Mình cũng thế.

Và cũng định mấy lần rồi kể về 1 sự việc đã làm mình hào hứng mấy ngày liền. Nhưng ngại, lười nên lại thôi. Giờ thì phải kể mới được.

Ấy là bạn chó mực trên gác đã đẻ được 5 con (Nhưng trong 2 ngày mình đi vắng, chẳng hiểu sao 1 chú chó con đã biến mất không để lại dấu vết gì). Và cách đây 3 ngày thì lũ chó con đã mở mắt và chạy lung tung cả lên. Lúc đầu mình sợ. Mình vốn rất sợ những con vật mới sinh. Giờ mình vẫn chưa hiểu tại sao mình lại sợ hãi trước những sinh vật bé nhỏ yếu ớt như thế. Nhưng quả thật mình đã sợ đến mức 2 ngày liền không dám vào xem lũ chó con, mặc dù rất tò mò.

Đến ngày thứ 3, 1 chú chó con nghịch ngợm bị lăn ra khỏi chuồng, chó mẹ chạy quýnh quáng lên tìm người kíu vì sàn chuồng khá cao nên nó không tự cắn cổ lôi con lên được. Tay mình run kinh khủng. Mình cố gắng mãi mà không thể đưa được chó con vào chuồng vì chó mẹ cố gắng "giúp" mình ủn mông chó con lên làm mình sợ... Cuối cùng, sau 4_5 lần run rẩy, mình đã làm được. Thở phào. Đây là trải nghiệm đầu tiên của mình về việc chạm vào những con vật mới sinh.

Giờ thì lũ chó con đang chạy tung tăng trong sân nhà để xe. 4 con đen giống hệt mẹ. Mình thấy thích thú với điều đó vô cùng. Thích thú đến mức, mình đã từng thót tim khi đang khóa cổng thì nghe thấy tiếng chó con trong chuồng kêu như bị cắn. Thích thú đến mức trong những lúc buồn bã, mình đã mải mê nhìn chó mẹ chăm sóc chó con...

Giờ đang là những ngày hạnh phúc. Cuộc sống của mình ngày càng ăm ắp những niềm vui.