Vì cuộc sống là 1 bài ca



Bạn hỏi mình khi buồn mình thường làm gì.

Mình ấy à. Trước đây mình thường chọn làm điều gì đó mình yêu thích vào những lúc mình cảm thấy mình sẽ bị điên nếu như không thoát khỏi cảm giác chán chường hiện tại. Nghĩa là mình cố gắng chạy trốn nó. Bằng cách nào đó, thường là rất tích cực. Nhưng mình nhận ra, những lúc ấy, chỉ đơn giản là mình đang lừa dối bản thân mình. Nỗi buồn chẳng vì thế mà mất đi đâu. Thậm chí nó bám theo mình, dai dẳng và sâu đậm hơn. Cho nên trước đây, mình hay buồn chán 1 thời gian rất dài…

Còn bây giờ lúc cảm thấy bế tắc, tuyệt vọng và chán nản, mình không làm gì cả. Nghĩa là không cố gắng làm gì để quên đi nỗi buồn.

Mình gặm nhấm nó.
Mình trốn vào 1 góc để chơi riêng với nó
Mình lao thẳng vào nó mặc dù mình biết nó có thể khiến mình đau đớn, thậm chí, có lúc mình đã khóc, khóc rất to. Có những lúc, mình còn hét lên vì sợ hãi ấy. Nhưng mình biết, đó là cách tốt nhất để đi qua nó.

Bởi vì bạn biết không, cuộc sống là 1 bài ca. Mà dĩ nhiên, trên khuông nhạc không thể chỉ có những dấu thăng thánh thót. Mỗi nỗi buồn như 1 nốt trầm và để tiếp tục hát tiếp bài ca về cuộc đời, bạn cần rất nhiều can đảm để vượt qua.

Mình cũng đã nói với bạn rồi, chúng ta cần rất nhiều can đảm để sống. Vì vậy, bạn hãy là 1 người can đảm nhé. Can đảm đi qua nỗi buồn. Can đảm vượt qua những khó khăn. Bởi vì, khi trái tim mình còn biết đớn đau, nghĩa là mình vẫn còn sống. Bạn hiểu không? Còn sống, điều đó ý nghĩa biết bao.

Thế nên, mình sẽ trả lời bạn rằng: Khi mình buồn, mình thật tâm trải nghiệm cảm giác chán nản và đôi khi tuyệt vọng ấy. Rồi mình nhận ra, điều gì mình cũng có thể vượt qua được, miễn là mình cố gắng và trái tim mình còn khát khao hạnh phúc.

Can đảm lên nhé, bạn! Hãy coi cuộc sống là 1 bài ca