Không biết có phải vì dạo này trời nắng quá nên mình cũng trở nên xấu tính hay không. Nhưng quả thật, nhiều lúc đi đường, mình chỉ muốn dừng lại mắng mỏ hay đánh đấm "ai đó" thuộc những đối tượng sau:

_Qua đường hoặc tạt vào lề đường mà không xinhan. Hôm qua, có bạn tạt ngang đầu xe mình khiến mình suýt ngã. Bạn ấy quay lại nhìn mình rất thản nhiên kiểu như "rẽ phải cần gì xinhan".

_Những bạn vô tư vượt đèn đỏ. Trong đó có cả những anh/chị/cô/bạn đi xe đạp cọc cạch 1 mình hì hục đi khi tất cả những phương tiện khác đã dừng lại. Có lẽ họ nghĩ: Đi xe đạp cần gì chấp hành luật lệ giao thông!

_Những bạn đi qua ngã tư hoặc đường giao cắt mà vẫn nghe điện thoại, thậm chí nhắn tin, không chú ý gì đến đường xá.

_Những bạn không đội mũ bảo hiểm.

_Các chú lái bus tự cho rằng: "Tớ lái xe công thì tớ được quyền lấn vào phần đường của bất cứ ai và có thể lái kiểu gì cũng được". Nghĩ đến đây lại liên tưởng đến 1 lần mình dừng xe ở lề đường nghe điện thoại. Đường giữa trưa rộng thênh thang mà chú lái xe bus cố tình đi sát sạt vào mình. Mình sợ hết hồn, nhìn lên thì thấy chú phụ xe cười nham nhở. Mình không bao giờ quên được cái bộ mặt ấy.

Hôm nay trời đẹp nên tạm thời chỉ kể ra những cái "ghét" điển hình ấy thôi. Rồi 1 hôm nào đó trời nắng lên, mình lại vào than vãn tiếp.

Giờ thì đi chơi thôi. Hôm nay là ngày thứ 7 mát lành.