Còn sống



Những cánh cửa của nhà đối diện đều được sơn lại màu xanh.

Đường đất đã được rải thêm 1 đoạn bê tông nữa.

Cây lá gai trước nhà bị chặt đi vài cành nên không gian thoáng hơn rất nhiều.

Ngoại trừ chậu cảnh tự nhiên bị nhà hàng xóm mang ra đặt cạnh cổng ra vào nhà để xe làm vướng lối thì mình thấy hài lòng vô cùng với những đổi thay mới xảy ra xung quanh mình.

Cách đây 3 đêm, mình ra cửa ngồi lúc 2h sáng và lặng lẽ ngắm trăng. Trời trong leo lẻo và không khí thanh khiết đến tuyệt đối. Mình đi chầm chậm từ đầu cửa nhà đến cuối ngõ và quay lại thấy khoan khoái vô cùng.

Hôm qua ngồi xem lại ảnh cây bỏng đã bị ai đó lấy mất từ cách đây 2 tháng, tự nhiên thần mặt ra tiếc rẻ. Có lẽ sẽ phải đi BigC mua lại 1 cây khác, có thể là 1 cây to hơn và hoa màu hồng tím.

Sáng nay những bình nước đã được chở đến xếp vào ngôi nhà đối diện mới xây. Tự nhiên hân hoan như chính mình đang bắt đầu làm việc gì đó.

Tâm trạng mình không được tốt lắm, nhất là khi thời gian dành cho việc lo sợ không còn nhiều. Nhưng thỉnh thoảng tim vẫn thót nhẹ vì những thứ vụn vặt xung quanh. Và mình biết, mình còn sống.